Carlsson ra mắt Royale Revox – phiên bản đặc biệt của dòng CML
Phiên bản Royale Revox của dòng CML đã được trình làng tại 2013 Geneva Auto Salon. Kết hợp với gói aerodynamic (khí động học) ấn tượng, một hệ thống truyền lực mạnh mẽ và một phong cách thiết kế ấn tượng với nội thất bên trong vô cùng tinh tế. Từ diện mạo thiết kế đến nội thất bên trong đều toát lên sự sang trọng mà khó có chiếc SUV nào sánh bằng. Royale Revox tỏa sáng bằng những tính năng của tương lai.
Royale REVOX đặc biệt hơn với cấu trúc thân rộng nhờ thiết kế mở rộng viền hốc bánh xe. Điều này giúp CML sở hữu dáng vẻ thể thao, tự tin hơn gấp bội mà vẫn vô cùng thanh lịch.
Cánh gió phía trước và lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng với biểu tượng hình ngựa bay kiểu cách của Carlsoon đem lại cho chiếc xe một diện mạo mạnh mẽ, đèn lái ngày công nghệ LED tích hợp ở cản trước cũng có thể hỗ trợ tăng cường chùm sáng khi xe đi trong đêm tối. Những đặc điểm trên, kết hợp với các đèn lái bổ xung khiến cho chiếc SUV này tỏa sáng đầy uy lực.
Phía sau, cản sau thiết kế mới với sự kết hợp ống xả bốn đường thoát dạng ôvan kép mỗi bên tạo điểm nhấn thể thao. Các chi tiết khí động học mới được Carlsson chế tạo từ vật liệu PUR-RIM chất lượng cao, độ chuẩn xác và bề mặt trơn nhẵn cho việc sơn phủ.
Hệ động lực của xe được Carlsson nâng cấp tăng sức mạnh lên mức 625 mã lực và mô men xoắn cực đại 840Nm, có thể tăng tốc từ 0-100km/h mất chỉ 4,4s và tốc độ tối đa là 300km/h nâng cấp từ chiếc Mercedes-Benz ML63 500hp, 680Nm (phiên bản nâng cấp từ chiếc ML500: 0-100km/h trong 4,6s, tốc độ giới hạn tối đa 270km/h)
Ngoài ra để tăng lượng đầu ra cho tất cả những xe Mercedes chạy bằng xăng và diesel, Carlssom đã cải thiện đặc tính vận hành của xe bằng hệ thống treo thông minh C-Tronic ® SUSPENSION. Hệ thống treo được Carlsson phát triển đặc biệt này có thể được điều chỉnh nhờ một khối xử lý trung tâm và tuỳ chỉnh theo cá nhân, thông qua ứng dụng của Carlsson với iPhone, iPad, iPod.
Ngoài việc giảm chiều cao xe xuống 30mm, giảm lắc và chòng chành ở những đoạn đường vòng, hệ thống thông minh này sẽ đánh giá các yếu tố trên đường từ đó thay đổi tốc độ giảm xóc trong một phần nghìn giây giúp đem lại sự thoải mái nhất trên những cung đường xấu.
Chiếc CML sử dụng các mâm hợp kim 22 inch của Carlsson phiên bản Diamond Edition 1/5 Revo 2. Mẫu mâm này có cấu trúc đơn khối, thiết kế 5 chấu thanh lịch và đáp ứng tải trọng cao, kết hợp với lốp 295/30ZR22 hiệu năng cao của Vredestein.
Bên trong xe, Carlsson áp dụng chương trình nâng cấp nội thất Signature Line đặc trưng với trình độ chế tác thủ công tinh xảo, sử dụng các chất liệu cao cấp và phối hai tông màu xám-đen. Các bề mặt được phủ da Nappa độc đáo của Carlsson, ghế ngồi, bọc cửa xe và tấm lót sàn xe nổi bật với những đường trang trí chỉ dệt. Thiết kế khác biệt này cũng thể hiện trên khoảng giữa trần xe, với chất liệu Alcantara đem đến một cái nhìn hơn cả sự thích thú. Bệ cửa bằng thép không gỉ sơn bóng với logo Carlsson rập nổi chiếu sáng, một số chi tiết bằng gỗ sẫm màu và các pê-đan hợp kim tạo nên sự tinh tế.
Tuy nhiên điểm nổi bật đáng chý ý khác ở dự án Royale REVOX này của Carlsson đó là sự góp mặt của một hệ thống âm thanh high-end nổi tiếng và tuyệt vời cho thế giới “xế sang”. Trong nhiều năm qua, cái tên Revox đã luôn đi cùng với các thiết bị thu âm studio chuyên nghiệp.
Với một hệ thống âm thanh nổi bật của Revox, Carlsson tự hào giới thiệu một trải nghiệm audio thực trong chiếc CML này. Trung tâm của hệ thống âm thanh được bố trí ở dưới sàn khoang hành lý, do đó nó sẽ không ảnh hưởng đến âm thanh tại các khu vực khác. Tín hiệu nguồn từ khối đầu đọc của Mercedes sẽ đi qua một khối DSP và truyền dẫn tới ampli công suất 1×350 watt với output RMS 6 x 120 W phát ra các loa ba đường tiếng, và một loa sub-woofer 1 x 350 Watt RMS. Trên các cửa trước của xe là một loa tweeter 19mm và loa trung tầm 2.5 inch đặt ở vị trí giữa cửa trước và chân cột A. Các loa nguyên bản ở các cửa sau xe được thay thế bằng các loa trung tầm mid-bass 6.5 inch.
Một cặp loa sub-woofer đường kính 30cm giúp tạo âm bass sâu. Hệ thống âm thanh được điều chỉnh rất cẩn thận, sử dụng thiết bị kiểm tra chuyên dụng dựa trên máy tính để tối ưu hóa và đem lại âm thanh hoàn hảo cho người lái xe.