Sau một vài thông tin, cuối cùng chúng ta cũng có thể chiêm ngưỡng thành quả của gói điều chỉnh hoàn toàn mới cho Lamborghini Aventador LP700-4, và thành thật mà nói, nó trông hoàn toàn tuyệt vời … rất mạnh mẽ và vẫn giữ được phong cách, một sự kết hợp khó có được nhưng tôi đã không mong đợi ít hơn bất cứ điều gì từ Novitec Torado mới thành lập, một bộ phận của Tập đoàn Novitec… mà chúng ta đều biết đã cung cấp một số điều chỉnh tốt nhất trên thị trường cho Ferrari và Maserati… giờ đây Novitec bước vào đấu trường của Raging Bull.
Và họ đã vượt lên dẫn đầu bảng hiệu suất bằng cách cung cấp điều chỉnh động cơ Bi-Compressor có thể tăng công suất lên đến 1000hp / 736kW … đã là lãnh thổ của Underground Racing Twin Turbo cho đến nay, tuy nhiên Novitec Torado cũng cung cấp một động cơ tinh tế hơn sửa đổi trong bốn giai đoạn khác nhau chạy từ 722hp đến 748hp bằng cách lắp đặt một hệ thống xả khác (tùy chọn có sẵn trong INCONEL và với điều chỉnh nắp điều khiển từ xa)… nhưng tùy chọn lớn vẫn là Novitec Bi-Kompressor (L1 111 01) bao gồm hai bộ tăng áp với cánh tuabin tùy chỉnh, mạch dầu tách biệt, cảm ứng đã sửa đổi, bộ làm mát xen kẽ làm mát bằng nước với bộ làm mát nước cực lớn bổ sung, máy bơm, dây đai v-ripped được gia cố, kim phun, máy bơm nhiên liệu hiệu suất cao và cuối cùng là ECU được lập trình tùy chỉnh.
Tất cả chúng ta đều biết bạn cần một hệ thống ống xả đặc biệt để thực sự giải phóng sức mạnh ra môi trường xung quanh, âm thanh tuyệt vời là một bổ sung tuyệt vời mà tôi đoán, vì vậy Novitec Torado có một số tùy chọn được liệt kê cho chủ sở hữu sành điệu của Aventador: bạn có thể sử dụng hệ thống thép không gỉ được tối ưu hóa cho sức mạnh mà không cần điều khiển cánh (giảm 13kg so với ống xả thông thường), hoặc cùng một ống xả với điều khiển cánh (cũng thay đổi âm thanh) nhẹ hơn khoảng 14kg … đầu dòng là Race Exhaust mới, trong đó phiên bản thép không gỉ nhẹ hơn 20kg… nhưng tất cả các hệ thống xả này cũng có trong INCONEL có nguồn gốc từ Công thức Một, thậm chí còn nhẹ hơn. Đi tất cả các chặng đường sẽ liên quan đến việc thay thế các bộ xúc tác tiêu chuẩn bằng bộ xúc tác Novitec Sport Metal (nhẹ hơn 5kg) hoặc đưa chiếc Aventador của bạn lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng ống ‚Cat-Replace‘ giảm 7kg … nhưng chỉ có thể được sử dụng kết hợp với một chiếc của hệ thống xả Novitec nói trên.
Có lẽ một số con số thô: công suất đầu ra với bộ Bi-Kompressor đã được đo ở 969hp (713 kW) tại 8.300 vòng / phút với cài đặt tăng 0,47 bar, điều này dẫn đến đầu ra mô-men xoắn cực đại 912 Nm tại 6.600 vòng / phút và tăng tốc từ 0-100 km / h chỉ trong 2,8 giây trong khi mốc 200 km / h đạt được chỉ sau 7,4 giây. (Con số của Aventador LP700-4 thông thường là 700 mã lực tại 8.250 vòng / phút, 690 Nm tại 5.500 vòng / phút và 0 đến 100 km / h trong 2,9 giây)
Đó là một số con số ấn tượng, nhưng hầu hết thời gian người xem sẽ không thể biết chiếc Aventador này nhanh đến mức nào, cũng như bạn sẽ không thể tận hưởng hết sức mạnh vượt trội trên con đường rộng mở với tất cả các giới hạn tốc độ và luật pháp ngăn cản bạn vui vẻ … vì vậy nó bắt đầu tạo ra một cái nhìn tương đồng với một chiếc Raging Bull 1.000 mã lực … và các nhà thiết kế từ Novitec Torado đã không bỏ một xu nào ở đây, các tiện ích bổ sung khí động học và bánh xe tùy chỉnh của họ chỉ … đẹp đến kinh ngạc.
Bánh xe là đơn vị rèn 3 mảnh NL1 độc quyền của Novitec, kích thước 9 × 20 inch ở phía trước và 13 × 21 inch ở phía sau, mặc nhiên là lốp thiết kế của Ý theo kiểu của những chiếc Pirelli P-Zero nổi tiếng, 255/30 R30 và 355/25 R21 tương ứng. Vì đây là những chiếc vành nhiều mảnh, bạn có thể đặt hàng chúng với nhiều lớp hoàn thiện khác nhau như một con nhện trung tâm màu bạc hoặc đen với môi mạ crôm đánh bóng cao, hoặc có cả phần giữa và phần môi được sơn các màu tương phản, được mã hóa bằng màu sắc… kiểu mà tôi muốn đi cho sẽ là một trung tâm bằng titan với một môi được phủ sợi carbon trong suốt.
Việc giữ cho những chiếc lốp rộng này luôn tiếp xúc với mặt đường phải là ưu tiên hàng đầu trên một chiếc xe như Lamborghini Aventador, thậm chí còn hơn thế nữa khi bạn tăng thêm khoảng 300 mã lực trên động cơ tiêu chuẩn, Lamborghini đã trang bị điều này bằng cách lắp đặt lò xo ngang của họ. khỏi trường đua, nhưng Novitec vẫn đưa ra một số sửa đổi. Bạn có thể chọn thay thế lò xo nhà máy bằng một bộ Lò xo thể thao Novitec sẽ hạ thấp Bull này khoảng 30mm hoặc đi đầu dòng KW Nhôm cuộn trên hệ thống treo bao gồm giảm xóc nhôm có thể điều chỉnh kép với bình chứa giãn nở tách biệt trên vỏ bộ giảm chấn, nén và phục hồi có thể điều chỉnh cho cả phía trước và phía sau.
Vẫn là những gì mà hầu hết mọi người sẽ thấy là các bộ phận khí động học khác nhau có sẵn từ Novitec Torado cho Aventador LP700-4 như cánh gió trước làm hai phần, một phần bên phải và bên trái, kéo dài cản ban đầu về phía trước, do đó tăng lực nâng âm, thêm cả phần trung tâm để nó hoàn thiện giao diện ở mặt trước. Tôi đã nhìn thấy một số ngưỡng cửa bên khác với các bộ điều chỉnh khác nhưng tôi phải thừa nhận rằng những tấm bên của Novitec Torado mới này là một cái gì đó đặc biệt, chúng trông giống như chúng có lỗ thông hơi tích hợp, nhưng ngoài tấm đầu tiên ở phía trước, những tấm khác chỉ để trưng bày rõ ràng.
Giờ đây, những thứ thực sự tốt đã xuất hiện … Novitec Torado có một mui xe phía trước hoàn toàn mới với các cửa hút gió và lỗ thông hơi tích hợp có sẵn, trong một thiết kế hình tam giác tuyệt đẹp khiến chúng ta liên tưởng đến các lỗ thông hơi được thấy trên Sesto Elemento … và nó có thể được đặt hàng bằng sợi carbon trong hoàn thiện quá giống như cửa hút gió kép trên mái cũng có sẵn… Tôi đã mơ về điều này kể từ năm 2011, cửa hút gió của Diablo SV nhưng trong một thiết kế hiện đại hơn, thực sự đã làm nó ở 1/18 một lần và chúng trông tương tự như các đơn vị Novitec này .
Một gói điều chỉnh sẽ không hoàn thiện nếu không có cánh sau, và một lần nữa Novitec Torado lại đi theo một con đường khác rồi đến những bộ điều chỉnh khác ngoài đó, hầu hết các cánh sau của Lamborghini Aventador đều có một số liên quan đến đơn vị Murciélago Super Veloce, đẹp như nó có thể là cánh sau của Novitec Torado theo thiết kế của phần sau nhưng đứng trên hai thanh chống ‚góc cạnh‘ tạo ra một cái nhìn thực sự đặc biệt và để làm cho nó thú vị hơn, bạn có thể chọn một ‚cánh sau kép‘ để thêm một phần trên cánh Novitec Torado cơ bản để tạo ra một ‚đường hầm‘ hỗ trợ lực nâng âm.
Ở phần dưới của phía sau Novitec Torado có thể lắp một bộ khuếch tán mới, bây giờ tôi đã thấy điều đó trước đây, nhưng đây là điều mới … Novitec cũng cung cấp các cánh tản nhiệt tùy chọn được gắn bên dưới bộ khuếch tán này làm cho phía sau trông hung hãn hơn … đặc biệt là được hoàn thiện bằng sợi carbon trong giống như tất cả các bộ phận khác trong gói điều chỉnh ngoại thất của Novitec Torado, bạn có thể sơn các bộ phận này theo màu mã của xe hoặc màu tương phản… hoặc chỉ cần nhìn sợi carbon có thể nhìn thấy được.
Lớp hoàn thiện bằng sợi carbon tương tự có thể được áp dụng cho các khe hút gió phía trước kính chắn gió, khe hút gió phía sau cửa sổ bên, khe hút gió ở cản trước và lỗ thông gió ở phần sau… hai khe hút gió sau cũng được Novitec sửa đổi để cho phép. luồng không khí tốt hơn … đó cũng là lý do tại sao có một ‚vây‘ mới được gắn trên khe hút gió bên lớn và bạn có thể lắp một cửa thoát khác trên nắp động cơ … tất cả để cải thiện hệ thống thông gió trên Novitec Torado Aventador … điểm cuối cùng là hai tấm bọc bằng sợi carbon đi lên phần trên cùng của gương chiếu hậu bên ngoài.
Điều này bao gồm việc điều chỉnh động cơ, sửa đổi hệ thống treo và khung cảnh bên ngoài của Novitec Torado, nhưng với tư cách là chủ sở hữu, bạn sẽ dành một số chi phí nghiêm túc cho chiếc xe sau vô lăng… và bạn cũng có thể có khoang lái được tùy chỉnh hoàn toàn bởi Novitec Torado. Còn về việc những phần màu xám trên vô lăng được hoàn thiện bằng sợi carbon trong suốt, giống như bao quanh bảng điều khiển, cần số phía sau vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, bệ tỳ tay, nắp cho ngăn chứa đồ, tay nắm cửa và thậm chí cả phần trên của tấm cửa và ngưỡng cửa … tất cả đều được làm bằng sợi carbon trong. Vẫn chưa hài lòng… không vấn đề gì, Novitec Torado cung cấp một nội thất hoàn toàn tùy chỉnh, nơi bầu trời là giới hạn.
Chỉ trong trường hợp bạn có thể cảm thấy nhàm chán với âm thanh của động cơ V12 tuyệt vời phía sau, Novitec Torado đã yêu cầu Revox phát triển một hệ thống âm thanh độc quyền cho Aventador, REVOX của Thụy Sĩ dựa trên kinh nghiệm dày dặn của REVOX trong việc sản xuất thiết bị cao cấp cho các phòng thu âm và triết lý của họ rằng bất kể chức năng nào, bất kể công nghệ nào, mọi thứ đều có thể.